Banner

24-04-2023

380 lượt xem

[ HOT] Xu hướng dùng bóng đèn LED ô tô tăng sáng

Mục lục :

Bóng đèn LED ô tô là loại bóng đèn đang được rất nhiều bạn ưa chuộng nhờ có tuổi thọ cao, tiết kiệm năng lượng hơn so với các loại bóng đèn Halogen. Trong những năm trở lại đây, loại đèn này trở thành xu hướng lựa chọn cho những bạn đam mê độ xe. Liệu rằng có gì được biệt ở đèn LED ô tô, cùng theo dõi bài viết để xem sản phẩm này có những ưu điểm hay hạn chế gì nhé!

Tìm hiểu bóng đèn LED ô tô

LED là chữ viết tắt của một cụm từ tiếng anh là Light Emitting Diode. Cụm từ này có nghĩa là điốt phát quang. Các điốt này sẽ phát ra nguồn sáng hoặc tia tử ngoại hay tia hồng ngoại. Công nghệ đèn LED ô tô sử dụng công suất lớn và có độ chiếu sáng cao. Nhưng chúng lại rất kiệm nhiên liệu, cũng nhờ đó mà vì sao đèn LED xe ô tô lại ngày càng phổ biến.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại đèn dành cho ô tô. Tuy nhiên, sự xuất hiện của bóng đèn LED đã làm thay đổi rất nhiều cho đến thời điểm hiện tại. Chúng được ứng dụng nhiều và rộng rãi hơn. Rất nhiều các hãng xe hoặc chủ xe sử dụng loại đèn LED cho các thiết kế của từng loại xe ô tô khác nhau. Cùng với đó là rất nhiều ý tưởng đa dạng ra đời như đèn pha LED ô tô, đèn LED cho nội thất ô tô, đèn LED cho trần ô tô.

Bong-den-LED-tro-thanh-trao-luu-cho-nhung-anh-em-dam-me-do-xe

Bóng đèn LED trở thành trào lưu cho những anh em đam mê độ xe

Hầu hết các nhà sản xuất ưa thích bóng đèn LED ô tô bởi chúng nhỏ gọn, chiếu sáng tốt. Mặc dù bóng đèn LED không tỏa ra nhiệt khi chiếu sáng nhưng chúng lại sinh nhiệt ở dưới chân đèn. Vậy nên khi dùng bóng đèn LED làm đèn pha đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của các hệ thống làm mát để giúp ngăn chặn nhiệt lượng, không cho làm hỏng các chip silicon.

Những ưu điểm vượt trội của đèn LED ô tô

Đèn LED ô tô là một trong những loại đèn ô tô được giới yêu xe rất chú ý và yêu thích trong những năm gần đây. Lý do người dùng yêu thích loại phụ kiện này là bởi:

1.Tiết kiệm hơn

Các loại đèn LED có hiệu suất tốt hơn so với các loại đèn khác và thử nghiệm đã cho thấy đèn LED có thể tiết kiệm 75% điện năng so với các đèn thông thường. Sự thật này có thể kiểm chứng dễ dàng trên ô tô bằng cách quan sát độ sáng của bảng đồng hồ kỹ thuật, khi sử dụng bóng đèn LED thì độ sáng bảng đồng hồ khá ổn định và có dấu hiệu bị mờ đi trong khi các ô tô sử dụng halogen sẽ ngược lại.

Bong-den-LED-o-to-tiet-kiem-nang-luong-hon

Bóng đèn LED ô tô tiết kiệm năng lượng hơn

2. Có tuổi thọ cao hơn

Một ưu điểm khác của bóng đèn LED là chúng có tuổi thọ cao hơn so với đèn halogen. Các dẫn chứng cho cho thấy đèn LED trên ô tô có thể có tuổi thọ lên đến 5 năm hoặc lâu hơn và một vài sản xuất còn đảm bảo rằng đèn LED có thời gian sử dụng khoảng 50 nghìn giờ.

Bên cạnh đó, đèn LED còn có thể bật tắt nhiều lần mà không ảnh hưởng đến tuổi thọ

3. Đạt độ sáng nhanh

Một ưu điểm khác của đèn LED là đạt được độ sáng tối đa rất nhanh chỉ với vài phần triệu giây. Ưu điểm này đã được các nhà sản xuất ô tô chuyển sang dùng đèn LED cho đèn báo rẽ và đèn hậu. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đèn LED giúp thời gian phản ứng của tài xế tăng thêm 30%

4. Có độ sáng hơn

Đèn LED sáng hơn 1/2 lần so với đèn halogen, do vậy khi đi trong đen tối thì đèn LED ô tô cung cấp tầm nhìn tốt hơn. Đây cũng chính là lý do mà tiêu chuẩn bóng đèn LED trên ô tô được đánh giá là một trong những tiêu chí quan trọng để xếp hạng ô tô đạt độ an toàn cao ở một số nước.

>>> Xem thêm bài viết: 3 thương hiệu độ đèn gầm ô tô Viral 2023

5. Tính thẩm mỹ cao

Đèn LED ô tô cấu tạo nhờ sử dụng những con chip bán dẫn nhỏ xíu, khoảng vài milimet. Chất lượng ánh sáng của đèn LED ô tô sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào việc chuyển động của các tia bức xạ và các chất trong chip bán dẫn. Đây là lý do mà bóng đèn LED ô tô rất đa dạng mẫu, hình dáng khác nhau, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cao, vừa cho khả năng chiếu sáng tuyệt vời.

Bong-den-LED-o-to-mang-lai-tham-my-cao-hon

Bóng đèn LED ô tô mang lại thẩm mỹ cao hơn

Đặc biệt loại đèn ô tô này có khả năng độ màu tối đa lên đến 6.300 độ K. Cũng chính nhờ tính thẩm mỹ, hiện đại và xu hướng nên rất nhiều hãng xe đã đưa công nghệ đèn LED vào lắp đặt cho ô tô. Với kích thước khá nhỏ, đèn LED ô tô phù hợp lắp trên nhiều bề mặt khác nhau.

Bóng đèn LED mang thẩm mỹ, đẳng cấp cho xế hộp

Nhược điểm của bóng đèn LED ô tô

1.Chi phí cao hơn

Thực chất thì đây là một nhược điểm trong một giai đoạn ngắn khi chi phí ban đầu bỏ ra để trang bị đèn LED là đắt hơn so với đèn halogen. Lấy ví dụ một chiếc đèn H4 có công suất 60W loại LED có thể đắt gấp đôi loại đèn halogen.

Tuy nhiên về tuổi thọ của bóng đèn LED ô tô thì cao hơn nhiều, cho nên nhược điểm về giá cả của đèn LED có thể bù đắp bằng chất lượng của nó.

2. Dễ hư hỏng trong điều kiện thời tiết xấu

Den-LED-o-to-se-de-gap-hu-hong-trong-dieu-kien-thoi-tiet-xau

Đèn LED ô tô sẽ dễ gặp hư hỏng trong điều kiện thời tiết xấu

Chính vì phát ra ánh sáng có dải trắng mạnh nên khi đi dưới mưa, bóng đèn LED có xu hướng bị "lóa" nhiều hơn so với đèn halogen với dải sắc vàng nhiều hơn. Những nguyên nhân được cho là khi trời mưa thì các giọt mưa tựa như các thấu kính và khi đó ánh sáng từ đèn LED bị sai lệch nhiều hơn so với đèn halogen

3. Nhiệt độ bên trong cao

Lượng nhiệt mà đèn LED phát ra xung quanh không lớn như đèn halogen nhưng ngược lại phía bên trong đèn lại khá nóng và ảnh hưởng nhiều đến các chi tiết điện tử cũng như dây dẫn. Công nghệ ngày nay của bóng đèn LED ô tô thường đã được trang bị thêm bộ tản nhiệt hoặc quạt để làm mát cho đèn LED bị hỏng sớm.

Mong rằng bài viết sẽ giúp anh em hiểu rõ hơn về bóng đèn LED ô tô và những gì sản phẩm này mang đến. Nếu có nhu cầu tìm mua đèn LED tăng sáng cho xe ô tô chính hãng, chất lượng tốt, bảo hành 3 năm liên hệ ngay https://aozoom.com.vn/ để có được sản phẩm tốt nhất.

Cảm ơn bạn đọc!

AOZOOM.COM.VN

CHẾ ĐỘ ĐỌC

Đăng ký tư vấn

liên hệ AOZOOM

liên hệ

Thành công!

Cảm ơn bạn đã liên hệ Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất

Tiếp tục

Đăng ký tư vấn