Banner

01-06-2023

119 lượt xem

[ Tìm hiểu] nhà máy sản xuất ô tô AUDI

Mục lục :

Dân mê xe ô tô không còn xa lạ gì với hãng xe AUDI nổi tiếng toàn thế giới. Nhưng bạn đã biết hãng ô tô hạng sang AUDI có trụ sở chính tại đâu chưa? Cùng khám phá nhà máy sản xuất ô tô AUDI trong bài viết sau đây nhé.

Hãng xe hạng sang Audi có nguồn gốc từ đâu?

Người sáng lập ra hãng AUDI đầu tiên trong lịch sử hãng xe là một kỹ sư đồng thời là một doanh nhân người Đức có tên là August Horch. Ông cũng chính là người sáng lập công ty August Horch & Cie. Motorwagen Werke AG năm 1904.

Tuy nhiên một thời gian sau đó. August Horch bị buộc rời khỏi công ty. Ông bắt đầu tự xây dựng một “đế chế” ô tô của riêng mình. Điều đặc biệt là August Horch không thể sử dụng cái tên Horche cho công ty mới vì liên quan đến luật nhãn hiệu. Cuối cùng, ông chọn cái tên Audi AG.

Hang-xe-hang-sang-audi-noi-tieng-toan-the-gioi

Hãng xe hạng sang Audi nổi tiếng toàn thế giới

Theo một số thông tin, AUDI chính là cái tên do con trai ông August Horch nghĩ ra. Vì theo tiếng Latin, “horch” có nghĩa là “hear” (nghe) và “Audi” cũng có nghĩa tương tự là “listen” (nghe). Đến năm 1932, khi sáp nhập 3 công ty Audi AG, Horch, DKW và Wanderer lại với nhau. Logo 4 vòng tròn của Audi xuất hiện và mang tính biểu trưng cho nhãn hiệu này. Mỗi vòng tròn được xem là đại diện cho một công ty.

Điều này có nghĩa là người ta đã có thể bắt gặp thương hiệu AUDI từ những năm sớm nhất khi công ty Wanderer thành lập. Nhưng Wanderer lại không bắt đầu chế tạo ô tô cho đến năm 1903 và chỉ tập trung cho xe đạp, xe máy trong giai đoạn trước đó. Trong khi đó, chiếc xe ô tô đầu tiên của Horch đã lăn bánh khỏi dây chuyền từ năm 1901.

Audi-la-hang-xe-luon-nhan-duoc-su-quan-tam-pho-bien

Audi là hãng xe luôn nhận được sự quan tâm phổ biến

Thông tin về nhà máy sản xuất ô tô Audi

Được bao quanh là những hàng cây xanh mướt như công viên. Nhìn từ ngoài không thể đoán được rằng bên trong là cả dây chuyền sản xuất tới 650.000 xe Audi mỗi năm. Nhà máy sản xuất ô tô Audi có trụ sở chính tại Ingolstadt, Đức. Vì đây thuộc trụ sở chính nên có quy mô sản xuất ô tô lớn nhất của hãng này.

Nhà máy chịu trách nhiệm sản xuất các dòng xe A3, A4, A5 và Q5. Bên cạnh đó còn chịu trách nhiệm lắp ráp một phần dòng xe TT, trước khi nó được chuyển đến một nhà máy khác ở Hungary để hoàn thiện.

Can-canh-nha-may-san-xuat-o-to-audi-tai-duc

Cận cảnh nhà máy sản xuất ô tô Audi tại Đức

Trong khi đó, các dòng A6, A7 và A8, bao gồm tất cả mẫu S và RS được sản xuất tại nhà máy ở Neckarsulm, gần Heilbronn, Đức. Audi còn có 7 nhà máy sản xuất xe ở các quốc gia khác là: Hungary, Bỉ, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Slovakia và Tây Ban Nha.

Theo báo cáo, đa phần người dân Đức sẽ đặt mua xe tại các showroom, sau đó đến nhà máy nhận xe. Bởi họ có mong muốn khám phá dây chuyền sản xuất của dòng xe hạng sang này. Theo thống kê, mỗi năm nhà máy sản xuất ô tô Audi đón khoảng 450.000 lượt khách đến đây tham quan.

>>> Xem bài viết gần đây: Những vụ tai nạn đua xe F1 tồi tệ nhất

Cần lưu ý gì khi khám phá nhà máy sản xuất ô tô Audi tại Đức?

Với đợt khách tham quan lớn mỗi năm. Nhà máy Audi cũng đặt ra một số quy định nhằm đảm bảo an toàn trong suốt chuyến hành trình khám phá hãng xe hàng đầu thế giới này. Sau đây là những lưu ý cần nhớ khi khám phá nhà máy sản xuất ô tô Audi tại Đức:

Thời gian mở cửa tham quan

Bạn có thể mua vé với giá từ 7 euro cho một người lớn và 200 euro cho nhóm đến 30 người để vào thăm quan.

- Giờ tham quan: từ Thứ hai đến Thứ sáu

- Giờ mở cửa tham quan: 10h30, 12h30, và 14h30.

- Tour tham quan có thuyết trình bằng tiếng Anh cũng sẽ diễn ra từ thứ hai đến thứ sáu vào lúc 11h30.

Không mang theo điện thoại khi tham quan nhà máy

Nhà máy Audi rất sạch và chia làm 3 tầng. Tầng trên cùng phục vụ cho việc luân chuyển thiết bị giữa các bộ phận. Audi sử dụng người máy thay cho con người ngay từ khu vực dập vỏ xe. Những cách tay rô-bốt làm việc liên tục, mang tính chính xác cao

Trên mỗi xe gắn một con chíp thu phát tín hiệu không dây. Mỗi khi tới một khu vực (khu hàn, dập keo…) nó sẽ báo cho robot biết loại xe để chọn vật liệu và cách thực thi tương ứng. Điều đặc biệt ở đây là các kỹ sư có khả năng lập trình chính xác cho robot không bao giờ lấy nhầm phụ tùng.

Khong-duoc-mang-theo-dien-thoai-khi-tham-quan-nha-may

Không được mang theo điện thoại khi tham quan nhà máy

Tại nhà máy có quy định khách tham quan không được mang theo điện thoại, máy ảnh hay máy quay phim. Bởi vì các chuyên gia cho rằng điện thoại có thể ảnh hưởng tới con chip gắn trên mỗi xe để xác định đặc tính xe.

Hạn chế gây ồn ào

Bên trong nhà máy sản xuất Audi rất im lặng để nhân viên tập trung làm việc với cường độ cao. Du khách đến đây tham quan như đang đi xem sở thú hơn là một nhà máy sản xuất xe hơi bởi không khí ở đây hoàn toàn yên tĩnh. Những người thợ làm việc miệt mài và thỉnh thoảng có tiếng nhạc "tưng tưng" vang lên. Đó là tiếng hệ thống thông báo quy trình lắp ráp được đẩy nhanh hay chậm đi vì lý do một bà bầu làm chậm hơn bình thường chẳng hạn.

Với không gian sạch đến khó tin, mùi duy nhất cảm nhận được là mùi là dầu thủy lực dành cho các cánh tay người máy. Bên cạnh đó, các nhân viên di chuyển đến các vị trí khác nhau bằng xe đạp và họ rất kiệm lời, chỉ giao tiếp khi cần thiết.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin về nhà máy sản xuất ô tô AUDI. Hi vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Nếu có thắc mắc gì hãy bình luận ngay bên dưới để chúng tôi giải đáp ngay nhé.

Cảm ơn bạn đọc!!!

AOZOOM.COM.VN

CHẾ ĐỘ ĐỌC

liên hệ AOZOOM

liên hệ