Banner

08-04-2024

157 lượt xem

Cấu tạo ánh sáng các dạng Bi LED, LASER phổ biến hiện nay

Mục lục :

Một số mô hình nguyên lý ánh sáng của một dòng số BI LED/BI LASER. Thế nào là hoạt động ánh sáng của BI LED, cách Laser làm việc trong BI LED và một vài thiết kế LED cho ra ánh sáng tương tự Laser. Chi tiết ở từng ảnh dưới đây, cùng AOZOOM VIỆT NAM tham khảo ngay.

Những dạng thiết kế Bi LED, LASER

1. Thiết kế thường gặp nhất ở các dòng BI LED cơ bản. Sử dụng thấu kính tròn 3.0 inch với 2 chip LED và 2 choá phản xạ cho chùm ánh sáng cao và thấp. Ánh sáng từ mỗi chip Led sau khi toả ra được choá phản xạ hướng ánh sáng đi vào thấu kính, các chùm tia tới khi đi vào thấu kính sẽ cho ra chùm tia ló song song như hình, cho ánh sáng được tập trung và rõ nét. Hình dạng ánh sáng cho ra sẽ được quyết định bởi mặt cắt của màn trập và form của choá phản xạ. Thiết kế này cho ánh sáng tương đối mịn, có sự chuyển tiếp ánh sáng từ tâm ra,mặt cắt rõ nét,vùng phủ sáng rộng và vẫn đảm bảo độ chiếu xa cần thiết.

Cấu tạo, ánh sáng Bi LED LASER

Cấu tạo, ánh sáng Bi LED

2. Tiếp theo là công nghệ Laser khi áp dùng vào BI LED. Tương tự thiết kế BI LED cơ bản, tuy nhiên sẽ có thêm 1 Diode Laser bắn trực tiếp tia laser vào nhân LED của chùm ánh sáng cao và chuyển tia Laser xanh đơn sắc thành sáng sáng trắng vàng thông qua Photpho của nhân LED. Tia sáng được chuyển đổi sau khi qua thấu kính sẽ cho ra tâm pha vàng ánh sáng mạnh mẽ, truyền xa hơn so với LED cơ bản.

Cấu tạo ánh sáng Bi LED

Cấu tạo ánh sáng bi LED

3. Một biến thể của BI LED cơ bản, thay vì sử dụng choá phản xạ cho chùm ánh sáng cao thì ở đây sẽ chia thấu kính ra thành 2 phần cao và thấp. Ánh sáng của chip LED pha sẽ chiếu trực tiếp vào thấu kính pha. Mô hình này cho ra tâm pha đậm, to và rõ nét tuy nhiên độ rộng ánh sáng cos lại hạn chế do phần thấu kính bị thu hẹp.

Cấu tạo ánh sáng bi LED

4. Tương tự thiết kế (3), ở đây sẽ dùng thêm 2 thấu kính riêng biệt cho chip LED pha. Kết quả là vùng ánh sáng tâm pha kết hợp lại to, rõ và độ sáng cao. Đồng thời cũng cải thiện ánh sáng cos tốt hơn.

Cấu tạo ánh sáng bi LED LASER 3

Cấu tạo ánh sáng bi LED

5. Thêm vào chip LED pha dùng lens TIR để bổ sung ánh sáng tổng thể của thiết kế mắt ếch giúp ánh sáng mịn và đầy hơn. Nhưng vẫn tập trung chủ yếu vào vùng ánh sáng trên và tối ưu khi ở chế độ pha.

>>> Xem bài viết gần đây: An toàn, tiêu chuẩn, văn minh: Kim chỉ nam AOZOOM VIỆT NAM 2024

Cấu tạo ánh sáng bi LED LASER 4

Cấu tạo ánh sáng bi LED

6. Mô hình thiết kế 1 mắt ếch trên kết hợp lens TIR ở pha cho ra ánh sáng cos mịn, độ phủ rộng, mặt cắt đẹp. Khi mở màn trập, vùng ánh sáng pha mở rộng nhưng tâm pha vẫn đảm bảo rõ nét.

Cấu tạo ánh sáng bi LED LASER 5

Cấu tạo ánh sáng bi LED

7. Một nâng cấp của mô hình trên là sử dụng Module Laser thay vì LED để tăng hiệu quả ánh sáng pha.

cau-tao-anh-sang-bi-led-laser-pho-bien-hien-nay-4

Cấu tạo ánh sáng bi LED LASER 5

Cảm ơn bạn đọc!

AOZOOM.COM.VN

 

CHẾ ĐỘ ĐỌC

liên hệ AOZOOM

liên hệ