Sản phẩm
BI PHA LASER
Mới
Bán chạy
BI PHA LED
BI GẦM
BÓNG LED
GIẢI PHÁP LẮP ĐẶT
GIẢI PHÁP PLUG AND PLAY
NGÔN NGỮ
Tiếng Việt
Tiếng Anh
Hữu ích
22-07-2024
10665 lượt xem
Mục lục :
Nếu bạn đam mê xe thể thao (Super Car) thì chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua những chiếc xe JDM đầy hấp dẫn như Toyota GR Supra, Subaru WRX STI, Subaru BRZ, Nissan GT-R, Mazda RX-7… hay Mitsubishi Lancer Evolution. Vậy xe JDM là gì? ngay trong bài viết này hãy cùng Đèn tăng sáng AOZOOM tìm hiểu chi tiết.
Muốn biết JDM là xe gì? trước tiên chúng ta phải biết về thuật ngữ “JDM”. JDM là viết tắt của Japanese Domestic Market. Là thuật ngữ dùng để chỉ hàng tiêu dùng nội địa Nhật Bản nói chung, nhưng JDM được sử dụng nhiều nhất khi đề cập đến xe hơi và linh kiện sản xuất riêng cho thị trường Nhật Bản. Nhiều người mắc sai lầm khi gọi tất cả các xe do Nhật Bản sản xuất là JDM. Thật ra, xe JDM đúng nghĩa phải là những chiếc xe chỉ dành cho thị trường nội địa Nhật Bản.
Toyota, Honda, Mazda, Mitsubishi, Nissan và Subaru đều là những cái tên tiêu biểu trong văn hóa JDM. Tuy không có động cơ dung tích lớn, thiết kế bắt mắt như những mẫu xe của Mỹ và Châu Âu nhưng các mẫu xe JDM luôn mang trên mình những đặc trưng về thiết kế ngoại thất, tính năng vận hành riêng biệt đã trở thành tinh hoa của các hãng xe Nhật Bản. Điều này khẳng định rằng, JDM là nền văn hóa có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành công nghiệp ô tô trên toàn cầu.
Đối với những chủ xe đam mê tốc độ và độ xe, các mẫu xe JDM như Nissan GT-R, Subaru WRX STI, … luôn là niềm khao khát được sở hữu tại garage của mình. Vì động cơ được trang bị trên các mẫu xe này luôn có “tiềm năng” độ rất là lớn. Thậm chí có những mẫu xe Nissan GTR trên thế giới được độ lên tới 2000 hp so với công suất nguyên bản. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp trên thế giới được thành lập với mục đích sản xuất đồ độ dành cho những khách hàng muốn nâng cấp chiếc xe JDM của mình.Nissan GT-R NismoGiới mê xe thường có cùng một nhận định: những năm 90 của thế kỷ 20 là thời kỳ hoàng kim của các mẫu xe JDM. Lúc bấy giờ, xe chạy điện vẫn là điều gì đó quá xa vời, nên những sản phẩm hiệu năng cao nhất được ra lò từ các nhà máy sản xuất ô tô ở Nhật đều là tinh hoa của ngành cơ khí.
Bối cảnh đất nước Nhật Bản vào thời điểm ấy cũng góp phần củng cố cho việc hàng loạt siêu phẩm xe hơi xuất hiện. Nền kinh tế của xứ sở “mặt trời mọc” đang vào đà tăng trưởng, thu nhập người dân liên tục được cải thiện và những ai đã dư dả lại càng có nhiều tiền để phục vụ đam mê tốc độ hoặc thú chơi xe riêng biệt của mình hơn.
Bởi vậy, các chủ xe không còn quá quan tâm đến việc sử dụng xe sao cho bền bỉ lâu dài nữa, thay vào đó họ chú trọng đến những phương thức nâng cao hiệu năng vận hành, sao cho “xế cưng” của mình phát huy được tối đa tiềm năng vốn có.Nhật Bản cũng là một trong số ít những quốc gia luôn luôn đặt quyền lợi của người tiêu dùng bản địa lên hàng đầu. Chính vì thế, xe hơi Nhật sản xuất ra cho thị trường nội địa luôn được ứng dụng công nghệ tân tiến sớm nhất ( chẳng hạn như Subaru Levorg được trang bị EyeSight X chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản), mãi sau đó mới đến lượt các thị trường quốc tế. Tất cả những yếu tố kể trên kết hợp lại để tạo điều kiện cho vô số tuyệt phẩm JDM ra đời và vang danh đến tận ngày nay.
Xe thể thao hiệu suất cao Nissan Z NISMO 2024 có giá dự kiến trên 66.000 USD. Xe thể thao hiệu suất cao Nissan Z NISMO 2024 dự kiến mức giá từ 66.000 USD, tương đương 1,6 tỷ đồng.
Nissan Z Nismo 2024
Nissan Z NISMO 2024 có 5 màu sơn ngoại thất gồm Black Diamond Pearl, Brilliant Silver, Passion Red TriCoat, Everest White Pearl TriCoat và Stealth Grey độc quyền của Nismo. Nóc xe được sơn đen để tạo độ tương phản, trong khi mâm được sơn đen bóng.
Nissan Z NISMO 2024 được cải tiến đáng kể về khí động học, tăng lực ép xuống mặt đường. Gói nâng cấp bao gồm cản trước và bộ chia “Grand-Nose” kéo dài hơn với cánh mũi ở mỗi góc, tăng thêm 20 mm cho chiều dài tổng thể và giúp kiểm soát gió xoáy tại khu vực bánh trước. Điểm nhấn thiết kế này lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại Fairlady 240ZG của hãng.
Sản xuất từ 1991 đến 2002Động cơ 1.3L tăng áp képCông suất động cơ từ 252 – 276 mã lựcDẫn động cầu sauFD là tên mã của thế hệ RX-7 thứ ba, được giới đam mê xe JDM yêu thích bởi nó hội tụ được 2 tiêu chí vô cùng quan trọng khi xét đến xe thể thao: hiệu năng vận hành cực kỳ ấn tượng và kiểu dáng quyến rũ đến mê hoặc lòng người!RX-7 sở hữu một thân hình thon gọn, nền tảng khung gầm ứng dụng chất liệu có khối lượng nhẹ và đặc biệt nhất là hộp số tuần tự (Sequential gearbox), qua đó trở thành mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt đầu tiên của Nhật Bản được trang bị hộp số dạng này. Lúc đó Mazda vẫn còn đang tập trung phát triển động cơ xoay (rotary) và đương nhiên RX-7 cũng được sử dụng, càng khiến nó thêm phần độc đáo.
Mazda RX-7 FD
Các kỹ sư Mazda khéo léo đặt khối động cơ xoay này ở vị trí ngay phía sau cầu trước của RX-7, khiến cho xe đạt tỷ lệ phân bổ khối lượng ở mức 50/50 gần như hoàn hảo. Cộng với việc trọng tâm xe khá thấp, RX-7 có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,9 giây trước khi chạm đến ngưỡng vận tốc tối đa 249 km/h. Nhờ cách thức vận hành của cặp tăng áp kép tuần tự mà mô men xoắn được sản sinh ra đều đặn ở toàn bộ dải vòng tua máy khiến ai cầm lái RX-7 cũng cảm thấy dễ làm quen và rất sướng.Không chỉ có vậy, RX-7 còn được coi là một trong những chiếc xe JDM nổi bật nhất vì yếu tố kinh tế. Khối động cơ có dung tích nhỏ hơn ngưỡng 1.5L nên không bị đánh thuế quá cao, giúp xe trở nên dễ tiếp cận hơn các lựa chọn khác, trong khi hiệu năng nhiều lúc còn tốt hơn!
Sản xuất từ 1989 đến 2002Động cơ 2.6LCông suất động cơ 276 mã lựcDẫn động bốn bánh AWD
Với tham vọng chinh phục bộ môn đua xe thể thao, vào năm 1989 Nissan đã “hồi sinh” cái tên Skyline GT-R vốn dĩ từng chấm dứt năm 1973 để thay thế cho mẫu Skyline GTS-R R31 đã cũ kỹ. Những gì diễn ra sau đó đã trở thành lịch sử, không ai là không biết đến những chiếc Skyline GT-R R32 hiệu năng cao đầu bảng của nhà Nissan khi mang đến cho hãng xe này tận 29 danh hiệu vô địch phân hạng Group A của giải Japanese Touring Car Championship trong giai đoạn 1989 – 1993.Ngoài vinh quang, Skyline GT-R còn được sử dụng làm “bệ phóng” để Nissan phô diễn các công nghệ tiên tiến nhất của họ như hệ dẫn động bốn bánh AWD mang tên ATTESA E-TS hay cơ cấu đánh lái cả bốn bánh Super-HICAS. Hiệu năng vận hành của Skyline G-TR R32 ấn tượng đến mức tạp chí Wheels (Australia) từng đặt cho nó biệt danh “Godzilla” và ca ngợi hết lời, để rồi tên gọi này cũng gắn liền luôn với các thế hệ kế tiếp gồm R33 và R34.So với dòng Skyline tiêu chuẩn, điểm đặc biệt của Skyline GT-R là nó chưa bao giờ được sản xuất ở bất kỳ nơi đâu ngoài biên giới Nhật Bản và chỉ được xuất khẩu theo diện chính hãng đến một vài thị trường gồm Hồng Kông, Australia, New Zealand và Vương Quốc Anh. Thế nhưng theo thời gian, niềm đam mê đã giúp những người yêu thích Skyline GT-R tìm cách đưa nó đi khắp nơi trên thế giới, tham gia vào hầu hết mọi giải đua và các cuộc chơi tốc độ. Skyline GT-R cũng trở thành “ngôi sao điện ảnh” và được đông đảo công chúng biết đến.
>>> Xem bài viết gần đây: Những ô tô huyền thoại xuất hiện trong Fast & Furious
Sản xuất từ 1993 đến 2000Động cơ 2.0L tăng ápCông suất động cơ từ 247 – 276 mã lựcDẫn động bốn bánh AWD
Một huyền thoại super car khác của người Nhật. Nếu như Nissan Skyline GT-R được biết đến ở thể loại đua touring, thì Subaru Impreza WRX STi gây dựng tên tuổi trong các giải đua rally, đúng như tên gọi của nó (WRX viết tắt từ World Rally eXperimental). Bản cấu hình STI như đề cập ở đây là cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm tại thời điểm đó, xếp trên Impreza và Impreza WRX về hiệu năng vận hành, được đơn vị phụ trách xe đua Subaru Tecnical International tạo ra dành riêng cho thị trường Nhật Bản.So với Impreza WRX, những chiếc Impreza WRX STI ở một đẳng cấp cao hơn hẳn với động cơ được tinh chỉnh thủ công, hộp số được tối ưu cho phù hợp với năng lực vận hành cực đại và hệ thống treo gia cố lại để thêm phần bền bỉ. Bên cạnh đó là hệ dẫn động bốn bánh AWD và sau này có thêm hệ thống vi sai trung tâm Driver Controlled Center Differential trên phiên bản Impreza WRX Type RA STI.Thành công của Impreza WRX STI trong các giải đua World Rally Championship (WRC) cộng với việc được giới đua xe đường phố yêu thích đã khiến cho danh tiếng dòng xe này vang xa khắp năm châu bốn bể. Ở Việt Nam, Impreza WRX STI rất được anh em chơi xe JDM đầu tư nâng cấp và sử dụng rất nhiều so với Nissan GT-R vì một phần GT-R rất hiếm.
Sản xuất từ 1995 đến 2001Động cơ 1.8LCông suất động cơ 200 mã lựcDẫn động cầu trước
Được mệnh danh là một trong số những chiếc xe cầu trước tuyệt vời nhất mọi thời đại, phiên bản xe này đạt đến cực đỉnh giới hạn của dòng Integra về tất cả các khía cạnh từ động cơ, hộp số, hệ thống treo, phanh, nội thất… và đặc biệt là sự hiện diện của vi sai hạn chế trượt Helical. Công nghệ VTEC được ứng dụng, cho phép động cơ đạt redline ở 8.500 vòng/phút, tức là còn hơn cả siêu xe NSX.So với Integra tiêu chuẩn, bản Type R chú trọng vào tinh giản khối lượng trong khi vẫn đảm bảo sự vững chắc của toàn bộ thân xe khi vận hành ở tốc độ cao. Tất cả những gì “không cần thiết cho chạy đường đua” như cửa sổ trời, gương trang điểm trong các tấm che nắng, tính năng ga tự động cruise control hay thậm chí ngay cả gạt mưa kính sau… đều bị loại bỏ. Hệ thống điều hòa cũng bị cắt nhưng vẫn được cung cấp dưới dạng tùy chọn lắp thêm.Với Integra Type R DC2, Honda còn thể hiện “độ chịu chơi” khi tuyên bố rằng họ không thu được 1 xu lợi nhuận nào từ tất cả những phiên bản xe hiệu năng cao này. Chi phí sản xuất chúng quá cao, chủ yếu đến từ công lắp ráp và tinh chỉnh bằng tay của đội ngũ kỹ sư, qua đó cũng nâng tầm Integra Type R DC2 lên huyền thoại trong giới chơi xe JDM.
Sản xuất từ 1990 đến 1994Động cơ 2.0LCông suất động cơ từ 186 – 227 mã lựcDẫn động bốn bánh AWD
Mẫu Pulsar thế hệ thứ tư được hưởng lợi từ những cải tiến dành cho Skyline GT-R, có thể kể đến hệ dẫn động AWD ATTESA và động cơ tăng áp SR20 mạnh mẽ. Chính vì thế, một bộ phận các tay chơi xe JDM chú trọng đến trải nghiệm lái phấn khích vẫn tìm đến mẫu xe này và chấp nhận tặc lưỡi bỏ qua phần ngoại hình vốn dĩ không được bắt mắt cho lắm.
Nissan không quảng bá nhiều về Pulsar GTI-R khi họ chỉ đơn thuần tạo ra mẫu xe này nhằm tham dự phân hạng Group A của giải đua rally WRC. Tuy nhiên do màn thể hiện của Pulsar GTI-R quá ấn tượng, tiếng lành đồn xa dẫn đến việc nhiều người tìm mua lại để sử dụng trên đường phố hàng ngày. Nhà sản xuất cũng chia xe ra nhiều phiên bản, từ GTI-RA tiêu chuẩn cho đến GTI-RB tinh giản tối đa phục vụ mục đích “đua bơi”.
Lịch sử ghi nhận mẫu xe này đạt hiệu năng tốt nhất với thành tích tăng tốc 0 – 100 km/h trong 5,4 giâu và đạt vận tốc tối đa 232 km/h. Có thể nói, Pulsar GTI-R N14 chính là hiện thân không thể nào chính xác hơn của “sleeper car” – những mẫu xe có ngoại hình bình thường nhưng sở hữu nội lực vô cùng đáng nể.
Lời kết
Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu hơn về xe JDM, thường xuyên truy cập website AOZOOM để nhiều thông tin hữu ích, cập nhật mới thông tin về Công nghệ Kỹ thuật Ô tô.
Cảm ơn bạn đọc!
AOZOOM.COM.VN
Chọn nâng cấp thêm ánh sáng văn minh với Bi pha Laser Megalodon Light, LED LION KING, LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH,... chính hãng thương hiệu AOZOOM
Lấy biểu tượng là đôi mắt của loài siêu cá mập Megalodon với khả năng nhìn thấu màn đêm dưới đáy biển sâu. Đôi mắt đã được tôi luyện qua hàng triệu năm tiến hóa. Là nguồn cảm hứng cho đèn pha LASER MEGALODON LIGHT, được áp dụng công nghệ LASER với nhiều bước cải tiến về công nghệ trong quá trình nghiên cứu để trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi.
Bi pha LASER MEGALODON LIGHT
Giá sản phẩm: 17.700.000 VNĐXem thêm thông số kỹ thuật hoặc tìm hiểu mua sản phẩm tại đây.
LION KING mang hình tượng của loài mãnh thú săn mồi với ánh mắt sắc bén và đôi chân linh hoạt. Luôn lặng lẽ và đơn độc nấp sau ánh sáng, bảo vệ bầy đàn là trách nhiệm đòi hỏi nhiều sự dũng cảm và kinh nghiệm. LED LION KING LIGHT được tích hợp Chip LED 6 + 1 Mono Genesis 2022 cùng mặt lens phủ Polarized sắc tím ấn tượng, mang đến nguồn sáng tươi thật mắt cùng tầm chiếu xa rõ ràng, sẵn sàng cùng vượt qua mọi rào cản trong màn đêm tối.
Bi pha LED LION KING chính hãng AOZOOM
Clip test ánh sáng bi pha LED LION KING
Giá sản phẩm: 7.500.000 VNĐXem thêm thông số kỹ thuật hoặc tìm hiểu mua sản phẩm tại đây.
BI LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH nằm trong bộ sưu tập CBAZ - Chiến Binh Thầm Lặng, mang hình tượng siêu anh hùng Đội Trưởng với một thiết kế vô cùng tinh tế. Nhỏ gọn nhưng mang tính đột phá, CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH giải quyết những vấn đề nan giải về kích thước trên các dòng xe cải tiến hiện đại. Cùng với đó là công nghệ chiếu sáng mạnh mẽ từ Chip LED OSRAM, CAPTAIN LIGHT như một lá chắn công nghệ phòng thủ, thầm lặng bảo vệ cho xe trước màn đêm tối với nguồn sáng ổn định và bền bỉ.
Bi pha LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH chính hãng AOZOOM
Chia sẻ bài viết
Đăng ký tư vấn miễn phí
Đăng ký ngay để nhận tư vấn Nâng cấp ánh sáng văn minh AOZOOM, phù hợp nhu cầu sử dụng
gửi đăng ký
Xem tất cả
25-01-2024
1137 lượt xem
26-01-2024
799 lượt xem
755 lượt xem