Banner

Hữu ích

Mercedes Benz của nước nào? Lịch sử, phát triển

22-07-2024

988 lượt xem

Mục lục :

Thương hiệu Mercedes là cái tên đã vô cùng nổi tiếng, cung cấp các dòng xe sang đẳng cấp được nhiều người yêu thích. Để hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành, phát triển của hãng ô tô Mercedes Benz hãy cùng đèn tăng sáng văn minh AOZOOM ngược dòng thời gian để tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Ô tô Mercedes Benz

Ô tô Mercedes Benz

Lịch sử hãng ô tô Mercedes-Benz

Dòng thời gian hãng ô tô Mercedes Benz. Người sáng lập thương hiệu Mercedes-Benz là Gottlieb Daimler và Carl Benz ( Theo baophapluat.vn). Về cách đọc tên Mercedes-Benz, người Mỹ thường sẽ có cách phát âm là /Mer – say – deez Benz/. Còn người Đức sẽ có cách phát âm chuẩn là /Mer – see – dus Benz/.

Năm 1880-1883

Sau khi phát minh chế tạo ra động cơ vào khoảng năm 1880, Gottlieb Daimler cùng với Carl Benz đã đặt lên nền móng đầu tiên để cho ra đời phương tiện giao thông ứng dụng động cơ. Cả hai đã bắt tay và nhận sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ lớn để lập lên công ty khoảng tháng 10/1880. Năm 1883, Carl Benz đã lập nên công ty với tên gọi Benz & Co.

Benz & Co

Benz & Co

Mercedes-Benz là một trong những hãng xe sang của Đức rất được yêu thích trên toàn thế giới, bất cứ ai cũng đều mong muốn được sở hữu những phiên bản xe đẳng cấp nhất của thương hiệu này. Trong lịch sử phát triển của Mercedes, hãng đã sản xuất ra rất nhiều dòng xe có các tính năng hiện đại, sang trọng và an toàn nhất. Bên cạnh đó, hãng còn cho ra rất nhiều dòng xe đua được sử dụng trong các giải đua danh tiếng nhất của thế giới.

Năm 1886

Xe Benz Patent Motorwagen Chiếc xe Benz Patent Motorwagen là mẫu xe đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Chiếc xe này do Carl Benz thiết kế vào năm 1885 và đăng ký bằng sáng chế vào ngày 29 tháng 1 năm 1886 với tên gọi "Xe động cơ đốt trong". Bằng sáng chế số 37435 do Văn phòng Sáng chế Hoàng gia ở Berlin cấp chính là giấy chứng nhận khai sinh của xe ô tô đầu tiên.

Năm 1897

Một doanh nhân người Áo tên Emil Jellinek, ông là người thành công trong sự nghiệp và có tình yêu lớn đối với thể thao. Emil Jellinek đã đặt mua chiếc xe đầu tiên từ Daimler, thời điểm đó phương tiện di chuyển có động cơ này chỉ đạt tốc độ tối đa 24km/h. Chiếc xe này di chuyển quá chậm so với mong muốn, vì vậy ông đã trao đổi với Daimler muốn cải thiện tốc độ. Nếu thành công Emil chắc chắn sẽ đặt thêm hai chiếc xe nữa.

Chân dung Emi Jellinek

Chân dung Emi Jellinek

Năm 1989

Tháng 9/1989, hai chiếc xe đã được hoàn thành để bàn giao cho Emil, cũng từ thời điểm này Emil chính thức đầu tư mạnh hơn vào việc kinh doanh các động cơ. Sau khi Emil Jellinek đưa ra yêu cầu phía DMG sáng chế ra hệ thống động cơ đảm bảo tiêu chí mạnh hơn và nhanh hơn, ông đã tham gia vào khá nhiều cuộc đua tốc độ khác đồng thời sử tên của cô con gái là Mercedes để tham dự. Cũng bởi vậy nên sau này đã có tên Mercedes đại diện cho một hãng xe hơi vô cùng nổi tiếng ra đời tại Đức.

Năm 1900

Ngày 6/3/1900 Gottlieb Daimler qua đời thọ 66 tuổi. Ngày 4/4/1929 Carl Benz qua đời do bệnh viêm cuống phổi 84 tuổi. Cả hai khi chưa kịp chứng kiến những thành quả thay đổi đối với nền xe hơi toàn thế giới dựa vào những ý tưởng ban đầu của mình.

Chân dung Gottlieb Daimler

Chân dung Gottlieb Daimler

Chân dung Carl Benz

Chân dung Carl Benz

Tháng 4/1900, công ty Daimler DMG cùng với Jellinek đã đưa ra đồng quan điểm cho sự hình thành phát triển của hãng cùng với động cơ Daimler. Theo đó, các ông chủ đã quyết định sử dụng tên Daimler-Mercedes để đặt cho tên động cơ mới. Đây chính là bước ngoặt lớn mở ra thời kỳ hưng thịnh cho sự phát triển của hãng xe thuộc top lớn nhất trên thế giới, đi vào lịch sử vang dội, đáng tự hào của ngành ô tô.

Ngày 22/11/1900, công ty Daimler-Motoren-Gesellschaft đã phát triển xe khác hoàn toàn nguyên tắc chế tạo xe ngựa được áp dụng trước đó. Emil Jellinek gợi ý việc phát triển một chiếc xe hoàn toàn mới với động cơ nhẹ, mạnh mẽ, chiều dài cơ sở lớn hơn và trọng tâm thấp hơn. Mẫu xe mới sáng chế đầu tiên được gọi là "Mercedes", đặt theo tên con gái 10 tuổi của Jellinek. Và Mercedes 35 PS đã được ra đời với khối động cơ mới vận hành tuyệt hảo hơn, có công suất tương đương với 35 sức ngựa ( mã lực), kỹ sư Wilhelm Maybach là người đóng góp phát triển cho mẫu xe Mercedes đầu tiên này.

Năm 1902

26/06/1902, chiếc Mercedes đầu tiên phát triển do kỹ sư Maybach nổi tiếng với những thành công lẫy lừng trong công nghiệp ô tô toàn thế giới, đã được đăng ký tên chính thức. Cho tới 1 năm sau, ông chủ Emil Jellinek thông qua sự chấp thuận từ tòa đã đổi tên Jellinek Mercedes làm tên chính thức.

Theo lịch sử thương hiệu Mercedes ghi lại, khi còn ở vị trí giám đốc kỹ thuật trong nhà máy động cơ của hãng, Gottlied Daimler đã sử dụng ngôi sao để làm biểu tượng. Từ đó các lãnh đạo của công ty DMG đã dựa theo ý tưởng ngôi sao này và quyết định nhanh chóng tiến hành thủ tục đăng ký bảo hộ độc quyền cho biểu tượng ngôi sao ba cánh và bốn cánh để làm logo cho hãng xe.

Năm 1909

Tháng 6/1909, Biểu tượng ngôi sao ba cánh đã được dùng để làm logo của hãng, khoảng thời gian sau vào năm 1901 trở đi các chuyên gia đã quyết định lựa chọn thiết kế biểu tượng ngôi sao 3 cánh bằng chất liệu nhựa và gắn lên vị trí của đầu xe. Đây cũng chính là điểm đặc trưng ấn tượng rất lớn của thương hiệu.

Có thể nói rằng, Mercedes-Benz là thương hiệu có khá nhiều lần tiến hành chỉnh sửa logo, thêm vào các chi tiết để đưa ra phiên bản logo hoàn chỉnh nhất. Vào năm 1916, hãng Mercedes đã thay đổi chi tiết trên logo bằng cách sử dụng vòng tròn để bao quanh ngôi sao cùng với chữ Mercedes và 4 ngôi sao nhỏ.

Năm 1921

Năm 1921 DMG tiếp tục đưa ra biểu tượng ngôi sao ba cánh được bọc trong khuôn tròn để mang đi đăng ký với cục sáng chế.

Logo của Mercedes Benz qua các thời kỳ

Logo của Mercedes Benz qua các thời kỳ

Năm 1923

Tháng 8/ 1923 biểu tượng này đã trở thành logo chính thức của xe. Trong lịch sử chiến tranh thế giới lần thứ nhất, các quốc gia gặp rất nhiều khó khăn trong nền kinh tế, khi nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng có mức giảm lớn, lạm phát liên tục tăng cao thì các dòng sản phẩm phục vụ thuộc tầng cao cấp đều chịu không ít ảnh hưởng tiêu cực. Theo đó, đã có rất nhiều doanh nghiệp quyết định bắt tay hợp tác hoặc sáp nhập để có thể trụ vững ở thời kỳ căng thẳng này. Vào lúc này, hãng ô tô nổi tiếng của Đức cũng đã có bước chuyển mình khi đưa ra quyết định sáp nhập.

Năm 1926

Tháng 6/1926, tại Đức hai hãng ô tô có lịch sử lâu nhất đã bắt tay nhau sáp lập nên tập đoàn mang tên Daimler-Benz. Lúc này, logo đã được quyết định thiết kế với biểu tượng ngôi sao ba cánh quen thuộc, cùng với dòng chữ Mercedes, bao xung quanh là vòng nguyệt quế. Hãng đã áp dụng logo này cho tất cả các mẫu xe từ thời điểm đó cho tới suốt hành trình phát triển đến ngày hôm nay, trở thành biểu tượng nổi tiếng khắp thế giới, là dấu ấn không thể thiếu các xe hơi Mercedes-Benz.

Năm 1927

Theo con số ghi nhận được, hãng đã bán ra 7981 chiếc ô tô vào cùng năm, chỉ tiêu đạt được đã tăng gần 30% so với trước đó.

Năm 1955

Mercedes Benz cho ra đời xe đua 300 SLR, đây là mẫu xe đua được trang bị các công nghệ thuộc tầng hiện đại nhất thời bấy giờ và cũng là chiếc xe sở hữu tốc độ nhanh nhất. Trong tổng số 12 giải đua xe đã tham gia, chiếc xe đã giúp cho tay đua mang về 9 lần vô địch.

Thảm họa Le Mans 1955
Mercedes Benz 300 SLR 1955

Nhưng thật không may khi sau đó, tại đường đua Lemans đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm gây chấn động một thời. Trong giải đua ngày hôm ấy, Pierre Levegh khi đang điều khiển 300 SLR Mercedes đã xảy ra vụ tai nạn khiến 80 người trên trường đua thiệt mạng ( Tham khảo thêm: Thảm họa Le Mans 1955).

Mercedes Benz 300 SLR 1995 chỉ có 2 chiếc, 1 chiếc được bán cho nhà sưu tập để gây quỹ học bổng Mercedes-Benz Fund và chiếc còn lại vẫn thuộc quyền sở hữu công ty và đang được trưng bày tại Bảo tàng Mercedes-Benz ở Stuttgart.

Logo của Mercedes Benz qua các thời kỳ

Mercedes Benz 300 SLR 1955 được bán cho nhà sưu tập cá nhân, để gây quỹ học bổng Mercedes-Benz Fund ( 5/2022)

Năm 1959

Thân xe an toàn với vùng biến dạng khung xe: Mercedes-Benz "Fintail" ( W111). Trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô, Mercedes-Benz vốn nổi tiếng về việc chú trọng tới tính an toàn - cả bị động lẫn chủ động của xe hơi và ngược dòng thời gian, Mercedes chính là hãng xe đầu tiên tung ra thị trường mẫu xe có cấu trúc thân với ca-bin vững chắc để bảo vệ hành khách và những vùng có thể biến dạng ở mũi xe và đuôi xe với chức năng giảm xung lực khi va chạm. Cấu trúc này chính là phát minh của kỹ sư người Hungary, ông Barenyi Bela, người vốn được tôn vinh là “cha đẻ của an toàn bị động trên xe hơi”. Cấu trúc này được áp dụng lần đầu lên mẫu xe Saloon cao cấp model 111 mang tên gọi là "Fintail".

Mercedes Fintail Crumple Zone

Mercedes Fintail Crumple Zone

Năm 1978

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trong dòng xe con tiêu chuẩn: Mercedes-Benz S-Class ( model 116). Giấc mơ của các kỹ sư trở thành hiện thực vào năm 1978: Mercedes-Benz giới thiệu hệ thống chống bó cứng phanh ABS trong dòng xe S-Class model 116. Ngay cả khi phanh hết cỡ, xe vẫn có khả năng cơ động và né tránh các vị trí nguy hiểm. Các cảm biến ABS tạo tiền đề phát triển các hệ thống hỗ trợ khác trong thời gian sau này.

Tính từ thời điểm Mercedes-Benz ra đời chiếc ô tô đầu tiên, nối tiếp sau đó các mẫu xe của hãng đã nhanh chóng được tung hô ra khắp thế giới, sức nổi tiếng rộng lớn và được coi là một trong những loại ô tô chất lượng. Mercedes-Benz luôn tập trung vào chất lượng nhiều hơn số lượng, liên tục nghiên cứu, phát triển ra các ứng dụng, công nghệ hiện đại, tối ưu nhất để sử dụng cho các phiên bản xe.

Năm 1981

Túi khí trong dòng xe con tiêu chuẩn: Mercedes-Benz S-Class ( model 126). Mercedes-Benz lần đầu mang đến cho thế giới công nghệ về sau sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc bảo vệ tính mạng người ngồi trên xe – Đó chính là túi khí và dây an toàn có chức năng tự động căng đai lần đầu được trang bị trên chiếc Mercedes-Benz S-Class ( W126) ra mắt vào năm 1981. Chỉ trong vài phần trăm giây khi xảy ra va chạm, túi khí sẽ bung ra từ tay lái và tạo thành một đệm chắn giữa người lái và vùng va chạm. Trang bị này sẽ hỗ trợ cho phần dây đai an toàn. Ngày nay, vô số túi khí được bố trí ở nhiều vị trí trên chiếc xe.

Túi khí trên dòng xe con tiêu chuẩn 1981 Mercedes Benz

Túi khí trên dòng xe con tiêu chuẩn 1981 Mercedes Benz

>>> Xem bài viết gần đây: Tìm hiểu lịch sử phát triển hãng ô tô MAZDA

Trong hành trình trưởng thành của thương hiệu, Mercedes-Benz và McLaren đã có sự hợp tác với nhau. Theo lịch sử của ngành ô tô, vào khoảng những năm 1950 thì đây là giai đoạn hoàng kim của công nghiệp ô tô tại Đức với rất nhiều hãng xe nổi tiếng vượt bậc. Tuy nhiên, đó lại là giai đoạn khó khăn nhất của những chiếc xe đua thương hiệu Mercedes.

Không chỉ có thế mạnh trong việc phát triển xe hơi với mục đích di chuyển thông thường, xe đua cũng là hướng khai thác Mercedes rất quan tâm. Vào khoảng đầu những năm 1900, chiếc xe đua Simple đầu tiên của hãng đã được giới thiệu tới làng xe đua. Xe có phần thiết kế với khung gầm hạ thấp, có các sự điều chỉnh về mặt động cơ để cho được công suất thích hợp nhất ở một chiếc xe đua. Trong nhiều năm liền, Simple của Mercedes đã xuất hiện liên tục trong các giải đua ô tô và thu về vô số phản hồi tích cực.

Năm 1999

Sự hợp tác của Mercedes-Benz và McLaren đã thiết kế nên sản phẩm siêu xe mới, việc sản xuất xe đua đã được hoạt động trở lại và nguồn cảm hứng để chế tạo xe được lấy từ con 300 SLR. Cũng trong năm này, bản concept đã được ra đời và đặt tên là Mercedes-Benz Vision. Chiếc xe thể hiện độ tin cậy cao, mang dáng vẻ sang trọng nổi bật của thương hiệu Mercedes, cho hiệu suất và kỹ thuật đẳng cấp từ McLaren.

Năm 2002

Hệ thống bảo vệ hành khách PRE-SAFE: Mercedes-Benz S-Class ( model 220). PRE-SAFE® là một cột mốc khác trong công cuộc phát triển hệ thống an toàn của Mercedes-Benz. Nếu các cảm biến phát hiện va chạm không thể tránh khỏi, hệ thống này sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống đó. Xe sẽ đóng chặt cửa sổ trời và cửa sổ bên, dựng thẳng lưng ghế và thắt chặt dây đai an toàn ở ghế trước để đề phòng. Quá trình này sẽ tăng tính an toàn cho hành khách.

Năm 2003

Thương hiệu tiếp tục tung ra Model Vision SLR Roadster phiên bản xe mui trần, siêu phẩm xe hoàn thiện có tên là Mercedes SLR McLaren sản xuất tại Anh chính thức được ra đời. Mercedes cho biết, đây là dòng xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ với 3,8 giây và từ 0  đến 200km/h chỉ cần 10,6 giây. Với tốc độ từ 0 đến 300km/h, xe chỉ cần đến 28,8 giây. Tốc độ tối đa của SLR McLaren đo được là 334km/h.

Các chuyên gia đã sử dụng phanh các bon cùng với cánh gió đằng sau có mục đích hoạt động tương tự như hệ thống phanh khí tự động. Cánh gió này hoạt động theo cơ chế khi lái xe dồn lực mạnh và phần chân phanh cánh gió sau, 1 góc nghiêng 65 độ của xe sẽ được hình thành, từ đó sinh ra lực cản khí động học, lúc này việc giảm tốc độ của xe sẽ dễ dàng và an toàn hơn. Theo đó, khi chiếc SLR McLaren đang chạy với vận tốc 100km/h, để trở về trạng thái dừng xe hoàn toàn sẽ chỉ mất quãng đường là 34,9m.

Năm 2007

Mercedes cho ra mắt SLR McLaren 722 Edition là số thứ tự của chiếc xe đua đời đầu 300 SLR khi tay đua huyền thoại năm 1955 dành chức vô địch. Ở phiên bản tiếp theo này, công suất của xe đã được tăng lên cao hơn với mức là 650 mã lực, tốc độ tối đa của xe đạt 317km/h và thời gian để tăng từ 0 đến 100km/h chỉ mất 3,6 giây.

SLR McLaren 722 Edition

SLR McLaren 722 Edition

Trong suốt giai đoạn thương hiệu Mercedes hợp tác cùng với McLaren, chiếc xe đua đánh dấu cột mốc rực rỡ nhất chính là phiên phản SLR McLaren Stirling Moss. Đây là chiếc xe không thiết kế kính chắn gió hay trần xe. Để tăng tốc từ 0 đến 100km/h, xe chỉ mất 3,5 giây, mẫu siêu xe này cho tốc độ cao nhất lên tới 350km/h, trở thành mẫu xe SLR nhanh nhất trong số tất cả các chiếc xe đua được sản xuất.

Một thời gian sau, Mercedes-Benz và McLaren không còn hợp tác với nhau. Một số nguồn tin cho rằng sự chấm dứt hợp tác này là do quan điểm phát triển của hai bên không đồng nhất. Mercedes có mong muốn tập trung thế mạnh vào những phiên bản xe sang, thể hiện đẳng cấp, đảm bảo an toàn nhất cho khách hàng. Trong khi đó, McLaren lại có kế hoạch phát triển thêm các mẫu xe đua mạnh hơn. Có thể chính từ sự trái ngược trong kế hoạch này mà Mercedes và McLaren đã dừng bắt tay, cũng là điều tiếc nuối cho các tín đồ đam mê tốc độ khi không còn có hội để chiêm ngưỡng các siêu phẩm SLR tiếp theo.

Năm 2013

Mercedes-Benz Intelligent Drive tích hợp vô số hệ thống hỗ trợ người lái. Nhờ kết nối thông minh của camera, cảm biến và bộ điều khiển, chiếc xe trở thành một “người đồng hành thông thái”. Các hệ thống hỗ trợ và kết nối mạng ngày càng phát triển đã tạo nên bước đột phá và là một cột mốc trên hành trình đạt đến cấp độ không người lái SAE-Level 5 và không gây tai nạn.

Năm 2021

xe Saloon điện hạng sang đầu tiên của Mercedes-Benz: EQS. EQS là chiếc xe Saloon hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của Mercedes-Benz và là mẫu xe đầu tiên được phát triển dựa trên kiến trúc mô-đun dành cho xe điện hạng sang và cao cấp. Màn hình rộng MBUX Hyperscreen với giao diện người dùng độ phân giải cao trải dài hết chiều rộng của bảng điều khiển trên táp-lô đã tạo hiệu ứng truyền thông đầy khả quan trong sự kiện ra mắt toàn cầu năm 2021.

Lời kết

Các chuyên gia của hãng Mercedes đã đầu tư rất nhiều thời gian, công sức để nghiên ra các công nghệ, tiện nghi tuyệt vời cho thương hiệu xe sang này. Không khó để nhận thấy khi hầu hết khách hàng đều lựa chọn sử dụng Mercedes-Benz, ơn nữa, là thương hiệu luôn nắm bắt kịp thời xu hướng chung của thế giới.

Thế kỷ 21 Mercedes Benz đã liên tục có các thay đổi, cải tiến để đa dạng thêm các dòng xe hơi, bao gồm cả xe SUV, Coupe, Sedan đẳng cấp, sang trọng, đắt giá.  Bên cạnh đó, các mẫu xe Minivan, MPV, ô điện cũng được cho ra đời. Mercedes-Benz thuộc vào phân nhánh của tập đoàn Daimler AG, trụ sở chính được đặt tại thành phố Stuttgart, thuộc thủ phủ của bang Baden-Wurttemberg nước Đức.

Trụ sở chính Mercedes Benz tại Stuttgart

Trụ sở chính của Mercedes

Tại Việt Nam năm 1995, công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam đã được thành lập với vai trò lắp ráp cũng như phân phối các dòng xe thương mại, xe du lịch thương hiệu Mercedes-Benz. Theo đó, nhà máy lắp ráp xe Mercedes Việt Nam được xây dựng tại quận Gò Vấp của thành phố Hồ Chí Minh. Tổng diện tích lên tới 105.000m2 và cho ra khoảng 3500 chiếc xe mỗi năm. Trên đây là những thông tin liên quan thương hiệu Mercedes, dù trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm khác nhau Mercedes vẫn là thương hiệu xe sang xứng tầm thế giới. Được nhiều khách hàng tin dùng nhờ sản phẩm chất lượng, làm hài lòng khách hàng.

Cảm ơn bạn đọc!

AOZOOM.COM.VN

Nâng cấp ánh sáng văn minh

Chọn nâng cấp thêm ánh sáng văn minh với Bi pha Laser Megalodon Light, LED LION KING, LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH,... chính hãng thương hiệu AOZOOM

Bi pha LASER MEGALODON LIGHT

Lấy biểu tượng là đôi mắt của loài siêu cá mập Megalodon với khả năng nhìn thấu màn đêm dưới đáy biển sâu. Đôi mắt đã được tôi luyện qua hàng triệu năm tiến hóa. Là nguồn cảm hứng cho đèn pha LASER MEGALODON LIGHT, được áp dụng công nghệ LASER với nhiều bước cải tiến về công nghệ trong quá trình nghiên cứu để trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi.

Bi pha LASER MEGALODON LIGHT

Bi pha LASER MEGALODON LIGHT

Clip test ánh sáng bi pha LASER MEGALODON LIGHT

Giá sản phẩm: 17.700.000 VNĐ
Xem thêm thông số kỹ thuật hoặc tìm hiểu mua sản phẩm tại đây.

Bi pha LED LION KING

LION KING mang hình tượng của loài mãnh thú săn mồi với ánh mắt sắc bén và đôi chân linh hoạt. Luôn lặng lẽ và đơn độc nấp sau ánh sáng, bảo vệ bầy đàn là trách nhiệm đòi hỏi nhiều sự dũng cảm và kinh nghiệm. LED LION KING LIGHT được tích hợp Chip LED 6 + 1 Mono Genesis 2022 cùng mặt lens phủ Polarized sắc tím ấn tượng, mang đến nguồn sáng tươi thật mắt cùng tầm chiếu xa rõ ràng, sẵn sàng cùng vượt qua mọi rào cản trong màn đêm tối.

Bi pha LED LION KING chính hãng AOZOOM

Bi pha LED LION KING chính hãng AOZOOM

Clip test ánh sáng bi pha LED LION KING

Giá sản phẩm: 7.500.000 VNĐ
Xem thêm thông số kỹ thuật hoặc tìm hiểu mua sản phẩm tại đây.

Bi pha LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH

BI LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH nằm trong bộ sưu tập CBAZ - Chiến Binh Thầm Lặng, mang hình tượng siêu anh hùng Đội Trưởng với một thiết kế vô cùng tinh tế. Nhỏ gọn nhưng mang tính đột phá, CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH giải quyết những vấn đề nan giải về kích thước trên các dòng xe cải tiến hiện đại. Cùng với đó là công nghệ chiếu sáng mạnh mẽ từ Chip LED OSRAM, CAPTAIN LIGHT như một lá chắn công nghệ phòng thủ, thầm lặng bảo vệ cho xe trước màn đêm tối với nguồn sáng ổn định và bền bỉ.

Bi pha LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH chính hãng AOZOOM

Bi pha LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH chính hãng AOZOOM

Clip test ánh sáng bi pha Bi pha LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH

Giá sản phẩm: 7.500.000 VNĐ
Xem thêm thông số kỹ thuật hoặc tìm hiểu mua sản phẩm tại đây.

Đăng ký tư vấn

Đăng ký ngay để nhận tư vấn Nâng cấp ánh sáng văn minh AOZOOM, phù hợp nhu cầu sử dụng

Thành công!

Cảm ơn bạn đã liên hệ Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất

Tiếp tục

XÓA

icon

Không tìm thấy thông tin!