Banner

10-04-2023

134 lượt xem

Kinh nghiệm mua linh kiện ô tô chất lượng, giá tốt

Mục lục :

Linh kiện ô tô có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chiếc ô tô của bạn được vận hành tốt nhất. Bạn có thể lựa chọn những linh kiện xe ô tô để thay thế chất lượng, phù hợp với xe. Cùng tham khảo thông tin tại bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu về linh kiện ô tô

Linh kiện ô tô hay còn gọi là phụ tùng ô tô, là một phần của một chiếc ô tô đầy đủ nhưng lại được sản xuất rời rạc, riêng biệt không lắp ráp hoàn chỉnh với nhau. Linh kiện ô tô là những bộ phận phải có trên xe như hệ thống động cơ, điện, bánh xe, đèn xe,... Và nếu thiếu đi chúng hoặc hỏng thì chiếc xe không thể hoạt động một cách tốt nhất.

linh-kien-tren-xe-o-to

Linh kiện trên xe ô tô

Mỗi dòng xe khác nhau sẽ có những linh kiện khác về đặc tính, thông số, kiểu dáng thiết kế riêng. Linh kiện xe ô tô đáp ứng cho quy trình hình thành nên một chiếc ô tô mới. Đồng thời các linh kiện này sẽ được dùng để thay thế và lắp ráp cho những linh kiện đã cũ hay hư hỏng.

Vai trò quan trọng của linh kiện xe ô tô

Linh kiện ô tô rất quan trọng bởi nó được sản xuất nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng và tăng độ bền, độ tin cậy của xe. Khi xe trang bị linh kiện chất lượng cao giúp giảm thiểu những tai nạn giao thông liên quan đến lỗi kỹ thuật của phụ tùng. Ngoài ra nó còn giúp tối ưu hóa hoạt động của động cơ, giảm sự tiêu hao nhiên liệu, tăng tuổi thọ phụ tùng, giúp xe chạy êm hơn, tiết kiệm chi phí bảo trì,...
Bên cạnh đó, việc lựa chọn và đầu tư linh kiện ô tô mới sẽ giúp bạn mang đến cảm giác an toàn, thoải mái khi sử dụng. Nhiều linh kiện ô tô ngày nay được sản xuất đa năng, vừa đảm bảo hoạt động tốt cho xe, vừa làm đẹp, tạo thêm đẳng cấp, sang trọng cho phương tiện.

linh-kien-o-to-giup-hoat-dong-ben-bi

Linh kiện đảm bảo cho xe hoạt động ổn định

>>> Gợi ý xem bài viết gần đây: Ông vua xe hơi nước Mỹ là ai?

Kinh nghiệm khi chọn mua linh kiện ô tô

Để giúp bạn có được loại linh kiện phù hợp và tốt nhất khi bạn đang có ý định muốn thay thế. Hãy dựa vào kinh nghiệm sau đây, nó sẽ hữu ích rất nhiều:
1. Xác định đúng loại linh kiện của ô tô
Bạn cần phải xác định đúng loại, đúng đời linh kiện phù hợp với chiếc xe của mình. Ngay cả khi có cùng xuất xứ của nhà sản xuất cũng chưa thể nào chắc chắn được về độ tương thích ăn khớp với xe. Để có thể xác định chính xác loại phụ tùng, linh kiện cần thay thế, bạn có thể dựa vào các yếu tố như:
- Số VIN: Số VIN là mã số nhận diện độc nhất của mỗi chiếc xe. Thông số này sẽ cung cấp cho bạn thông tin về các chi tiết trên xe một cách chính xác từ động cơ cho đến chi tiết các linh kiện kèm theo. Số VIN thường được nhà sản xuất bố trí tại những vị trí như khung cửa xe phía ghế lái, trên vách ngăn khoang động cơ và dưới kính chắn gió bên lái.
- Mã Code: Đa số những bộ phận như lọc dầu, bơm dầu, quạt tản nhiệt, két nước,... sẽ đi kèm với một mã code riêng. Vậy nên bạn có thể dựa vào đó để tìm cho mình linh kiện thích hợp.
- So sánh hình ảnh: Bạn có thể đối chiếu hình ảnh giữa linh kiện cũ với sản phẩm thay thế. Đây sẽ là cách thủ công giúp bạn cảm thấy an tâm hơn và không chọn nhầm linh kiện.

chon-linh-kien-o-to-nang-cap-tuong-thich

Chọn linh kiện tương thích với dòng, loại xe của bạn

Chọn đơn vị cung cấp uy tín
Trên thị trường hiện tại sẽ không khó để bạn tìm kiếm những cơ sở bán phụ tùng, linh kiện ô tô. Tuy nhiên, hãy cân nhắc về một địa chỉ cung cấp uy tín để được đảm bảo về sản phẩm chất lượng, chế độ bảo hành, dịch vụ phân phối, tư vấn hỗ trợ,...
Để biết được địa chỉ cung cấp phụ tùng, linh kiện ô tô có đáng tin cậy hay không bạn có thể dựa vào các yếu tố như:
- Chính sách bảo hành: Thời hạn bảo hành cho linh kiện thường sẽ từ 6 đến 12 tháng đối với những sản phẩm chính hãng. Tại những đơn vị uy tín sẽ luôn đưa ra các chính sách này cho bạn ngay từ đầu, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tối đa trong quá trình sử dụng.
- Tư vấn kỹ càng: Nhân viên sẽ tư vấn cụ thể, chính xác linh kiện mà bạn cần thay thế. Không tư vấn lan man khiến bạn mua phải linh kiện ô tô không tương thích.
- Chăm sóc khách hàng: Những đơn vị lâu năm, có tiếng trên thị trường đều có chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất. Cụ thể nhân viên sẽ luôn theo dõi, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng cả trước và sau khi mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ.
Tìm hiểu và cân nhắc giá cả
Việc tự tay chọn mua phụ tùng cho xe là một phương án giúp mua được những thứ cần thiết với mức giá rẻ hơn. Theo đó, có thể tham khảo giá tại nhiều địa chỉ khác nhau trước khi mua sẽ giúp không bị " hớ" khi quyết định chi tiền.

Những linh kiện làm đẹp cho ô tô

Ngoài việc trang bị linh kiện đảm bảo cho việc lái xe an toàn, tránh hỏng hóc, tai nạn, thì bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn những linh kiện sau đây, để làm đẹp cho xế yêu của mình:
Đèn trang trí
Đèn trang trí sẽ là trang bị gây chú ý cho chiếc xe của bạn vào buổi tối. Có nhiều loại đèn có thể lắp ở nhiều vị trí khác nhau trên xe như đèn gầm, đèn LED viền đèn pha, LED logo, đèn nội thất,... Bạn có thể tận dụng những loại đèn này để làm đẹp và tạo điểm nhấn cho xe, giúp xe trở nên sang trọng, đẳng cấp, cải thiện tầm nhìn vào buổi tối.

do-den-o-to-tang-kha-nang-chieu-sang

Đèn trang trí cho xe ô tô giúp tăng khả năng chiếu sáng

Mâm xe
Nếu bạn cảm thấy chán với mâm xe truyền thống hoặc màu mâm. Thì bạn có thể chọn loại mâm khác hoặc đổi màu cho mâm xe của mình. Điều này sẽ giúp cải thiện rõ rệt ngoại hình của xe, giúp phương tiện trở nên mạnh mẽ, thời trang hơn.
Cản trước xe ô tô
Cản trước xe ô tô là một phụ kiện giúp bảo vệ, hạn chế để xe không bị trầy xước trong những lúc va chạm, giảm thiệt hại cho bộ phận động cơ khi gặp phải những va chạm mạnh. Ngày ngay linh kiện này được sản xuất nhiều hơn với nhiều mẫu mã, kiểu dáng. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp để tăng thêm sự tinh tế cho xế cưng.
Tin rằng với những chia sẻ mà bài viết gửi đến, bạn có thể chọn mua được linh kiện ô tô thích hợp cho mình.

Cảm ơn bạn đọc!

AOZOOM.COM.VN

CHẾ ĐỘ ĐỌC

Đăng ký tư vấn

liên hệ AOZOOM

liên hệ

Thành công!

Cảm ơn bạn đã liên hệ Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất

Tiếp tục

Đăng ký tư vấn