Banner

01-06-2023

346 lượt xem

Khám phá nhà máy sản xuất xe ô tô Vinfast

Mục lục :

Vinfast thương hiệu ô tô đầu tiên sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam. Hiện nay Vinfast được công nhận chất lượng cả trong và ngoài nước. Những mẫu xe của Vinfast dẫn đầu thị hiếu trong thị trường ngành ô tô với thiết kế bắt mắt - chất lượng vượt trội. Cùng khám phá nhà máy sản xuất ô tô Vinfast trong bài viết sau đây.

Giới thiệu tổng quan nhà máy sản xuất ô tô Vinfast

Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast Việt Nam đặt tại khu công nghiệp Đình Vũ huyện Cát Hải Thành phố Hải Phòng. Nhà máy được xây dựng trên khu động có diện tích 335 ha. Hiện tại đây là khu phức hợp sở hữu công nghệ sản xuất ô tô hàng đầu Đông Nam Á.

Theo như cập nhận của Vinfast, thời gian xây dựng nhà xưởng - dây chuyền sản xuất - vận hành thí nghiệm chỉ mất 21 tháng. Thời gian thành lập kỷ lục trong ngành ô tô đối với một doanh nghiệp mới bước chân vào ngành ô tô như Vinfast.

Theo như dự kiến nhà máy sẽ khánh thành vào tháng 9/ 2019. Nhưng qua kết quả kiểm tra các các dây chuyền sản xuất và mức độ hoàn thiện đã hoàn toàn được đảm bảo về tiêu chuẩn quốc tế. Vinfast đã đẩy sớm thời khánh thành lên tháng 6/ 2019.

Nhà máy được trang bị công nghệ sản xuất tiên tiến công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe mỗi năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe, tốc độ sản xuất 38 xe một giờ.

Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast gồm tổ hợp các nhà: khu nhà điều hành, khu nhà sản xuất xe máy điện, khu nhà sản xuất ô tô, khu công nghiệp phụ trợ, trung tâm đào tạo, viện nghiên cứu và phát triển R&D.

Khu nhà máy chuyên sản xuất ô tô được áp dụng thiết kế và chế tạo theo công nghệ Đức. Tại đây là nơi sản xuất ra những chiếc ô tô với 1200 cánh tay robot phụ trách hàn và lắp ráp.

Khu-nha-may-san-xuat-o-to-vinfast

Khu nhà máy sản xuất ô tô Vinfast

Khám phá các xưởng sản xuất ô tô Vinfast hiện đại nhất Đông Nam Á

Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast ứng dụng công nghệ 4.0 trong việc quản lý tại nhà máy. Các thiết bị sẽ được kết nối với nhau bằng cảm biến thông qua kết nối mạng hoặc điện đám mây.

Hai nhà công nghệ hàng đầu thế giới Siemens và SAP được Vinfast lựa chọn. Đây là những “ông lớn” trong lĩnh vực công nghệ 4.0 về hệ thống thu thập quản lý dữ liệu, hệ thống hoạch định doanh nghiệp, hệ thống quản lý doanh nghiệp.

8 nhà xưởng sản xuất ô tô được ví như “trái tim” của nhà sản xuất gồm: xưởng dập, xưởng hàn thân xe, xưởng sơn, xưởng sản xuất động cơ, xưởng lắp ráp và hoàn thiện xe, xưởng phụ trợ, xưởng đóng gói pin, xưởng động cơ điện.

Xưởng dập

Diện tích: 50.000 mét vuông. Công suất dập: 16 phần mỗi phút

Các quá trình giám sát quá trình sản xuất, theo công nghệ của SCHULER (CHLB Đức). Dữ liệu thông số kỹ thuật của xưởng dập được thu thập trực tuyến từ các thiết bị lắp đặt trên dây chuyền trong sản xuất. Bằng cách liên tục so sánh các thông số thực tế với các thông số kỹ thuật tiêu chuẩn. Để nhanh chóng có được kết quả tổng quan về tình trạng sản xuất và các vấn đề kỹ thuật.

vinfast-so-huu-xuong-dap-than-vo-tam-lon-duy-nhat-tai-viet-nam

VinFast sở hữu xưởng dập thân vỏ tấm lớn duy nhất tại Việt Nam

Xưởng hàn thân xe

Diện tích: 100.000 mét vuông. Công suất: 38 xe/giờ

Xưởng hàn khung xe của VinFast được hoàng thành bởi các đối tác lớn đến từ nước ngoài như: FFT, EBZ, HIROTEC. Xưởng hoạt động với khoảng 1.200 robot của ABB sản xuất. Sau khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy hàn thân xe hoàn toàn tự động, hiện đại nhất Việt Nam và Đông Nam Á. 

Xuong-han-than-vo-vinfast

Xưởng hàn thân vỏ VinFast

>>> Xem bài viết gần đây: Khám phá nhà máy sản xuất xe ô tô SUZUKI

Xưởng sơn

Diện tích: 25.000 mét vuông. Sản xuất: hơn 800 xe mỗi ngày

Sơn xe là sự kết hợp các công nghệ tự động hóa tiên tiến nhất hiện có: hệ thống tẩy dầu và sơn tĩnh điện với công nghệ Ro-Dip, hệ thống robot phun keo nhận dạng hình ảnh VMT và robot sơn tự động thế hệ mới nhất từ Dürr, hệ thống quản lý không khí thông minh từ Dürr EcoSmart VEC...

Xuong-son-xay-dung-tu-van-thiet-ke-boi-cong-ty-durr-cua-duc

Xưởng sơn xây dựng tư vấn thiết kế bởi công ty Dürr của Đức

Xưởng sản xuất động cơ

Diện tích: 50.000 m2

Các đối tác lớn như GROB, Thyssenkrupp, AVL, MAG, là nhà đầu tư cho xưởng động cơ. Xưởng sử dụng công nghệ gia công cơ khí chính xác mới nhất để gia công đầu máy, thân máy và trục khuỷu động cơ.

Xưởng lắp ráp và hoàn thiện xe

Diện tích: 200.000 m2

Dây chuyền được thiết kế và cung cấp bởi Eisenmann, nhà cung cấp hàng đầu tại Cộng hòa Liên bang Đức. Xưởng có mức độ tự động hóa cao với băng tải tương thích và xe tự lái. Ngoài ra, các giai đoạn lắp ráp hiện đại của Atlas Copco với cờ lê lực được tích hợp vào dây chuyền sản xuất, đảm bảo rằng độ bền kéo của mỗi cụm lắp ráp luôn được kiểm soát và phục hồi.

Xuong-lap-rap-rong-nhat-nha-may-vinfast

Xưởng lắp ráp rộng nhất nhà máy VinFast

Xưởng phụ trợ

Diện tích: 20.000 m2

Xưởng do các nhà cung cấp Châu Âu tư vấn, thiết kế và lắp đặt các chi tiết nhựa bên ngoài (cản trước, cản sau…) rô bốt tự động, dây chuyền máy móc dây chuyền sơn hiện đại đạt tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu, công nghệ sơn sinh thái do hãng Dürr của Cộng hòa Liên bang cung cấp. từ Đức từ Đức. 
Ngoài ra, khu vực hoàn thiện lốp với các máy móc, thiết bị hiện đại, hiệu quả, tiết kiệm năng lượng. Do nhà cung cấp Hoffmann (Cộng hòa Liên bang Đức) cung cấp được tự động hóa đến 95%.

Xưởng động cơ điện

Xây dựng và lắp đặt các thiết bị trong xưởng có chức năng hiện đại thế giới. Với mức độ tự động hóa cao, thiết kế linh hoạt và khoa học giúp tối ưu hóa năng suất làm việc. Các công cụ mô-men xoắn thông minh của Atlas Copco điều khiển bằng phần mềm chuyên dụng. Đảm bảo rằng tất cả các lực siết được và kết quả được tự động gửi đến Hệ thống Điều hành Sản xuất (MES) để đảm bảo theo dõi sản phẩm đầy đủ.

Xưởng đóng gói pin

Xưởng pin đạt mức độ tự động hóa lên đến 75%. Trong xưởng trang bị hệ thống dây chuyền hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống thiết bị đến từ các đối tác công nghiệp pin nổi bật nhất trên thế giới.

Các thông số của công đoạn sản xuất được điều khiển hoàn toàn tự động: từ lực siết đến các thông số điện áp, dòng điện,…Tất cả dữ liệu được lưu trữ trong hệ điều hành sản xuất MES.

Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast tại Việt Nam là một quy trình sản xuất ô tô khép kín - hoàn toàn tự động đạt tiêu chuẩn quốc tế. Những chiếc xe ô tô được sản xuất tại nhà máy sẽ là những chiếc xe tốt nhất - hiện đại nhất.

Cảm ơn bạn đọc!!!

AOZOOM.COM.VN

CHẾ ĐỘ ĐỌC

liên hệ AOZOOM

liên hệ