Banner

22-07-2024

136 lượt xem

+10 dòng ô tô nhỏ gọn phù hợp đô thị

Mục lục :

Dưới đây là những mẫu ô tô du lịch mini phù hợp với nhu cầu di chuyển đô thị hoặc những người trẻ lần đầu mua xe. Cùng Đèn tăng sáng văn minh AOZOOM tìm hiểu những dòng ô tô mini được ưa chuộng trong bài viết dưới đây.

Những dòng ô tô mini phù hợp đô thị

Xe ô tô đô thị được hiểu là các mẫu xe hơi nằm trong phân khúc sedan cỡ A, B hoặc SUV cỡ B hay các mẫu MPV đa dụng.

Ô tô mini phù hợp di chuyển đô thị

Ô tô mini phù hợp di chuyển đô thị

Đây là những mẫu xe có thiết kế chuyên dụng với kích thước vừa phải, động cơ đủ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, khả năng vận hành ổn định. Phù hợp để luồn lách, di chuyển trong khu vực nội thành đông đúc ở các thành phố lớn như: TPHCM, Hà Nội,...

1. VINFAST VF3

Với thiết kế tối giản, nhỏ gọn, cá tính và năng động, VinFast VF 3 sẽ luôn cùng bạn hoà nhịp với xu thế công nghệ di chuyển xanh toàn cầu, trải nghiệm giá trị trên mỗi hành trình, và tự do thể hiện phong cách sống.

Vinfast VF3
Vinfast VF3

Với dải màu ngoại thất đa dạng và độc đáo, bao gồm 9 tùy chọn màu sắc trẻ trung và thời thượng, VF 3 là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn thoả sức thể hiện sự khác biệt và cá tính của riêng mình. Dù bạn là ai, hãy lựa chọn màu sắc và trang bị VF 3 theo sở thích của bạn, và cùng VinFast biến ước mơ của bạn thành hiện thực.

2. Chevrolet Spark

Chevrolet Spark còn được gọi tại một số thị trường với cái tên Opel hay Vinfast Fadil (bán tại Việt Nam). Chevrolet Spark được trang bị động cơ 4 xi lanh hút khí tự nhiên 1,4 lít. Một số phiên bản bán tại châu  u có động cơ 3 xi lanh 1,0 lít.

Chevrolet Spark

Chevrolet Spark

Tuy nhiên, mẫu subcompact này đã bị GM ngừng sản xuất tại Mỹ vào tháng 8 vừa qua để tập trung cho các mẫu lớn hơn như Trax hay Trailblazer. Còn ở Hàn Quốc, Spark chính thức dừng sản xuất sau đó 1 tháng. Hãng xe Vinfast cũng đã tuyên bố dừng sản xuất xe máy xăng trong năm 2022 để tập trung cho xe điện nên mẫu Fadil được coi như đã khai tử sau gần 3 năm chinh phục khách Việt.

3. Kia Rio

Kia Rio có sẵn cả biến thể hatchback và sedan, và được trang bị động cơ 3 hoặc 4 xi lanh thẳng hàng cùng nhiều tùy chọn về hộp số. Chính sự đa dạng này khiến Rio khá phù hợp với những người trẻ tuổi và sinh viên.

Kia Rio

Kia Rio

Mẫu xe này đã được nâng cấp vào năm 2020 và Kia đã bổ sung một bộ body kit lấy cảm hứng từ chiếc crossover để thu hút lượng khách hàng trẻ.

4. Nissan Versa

Nissan Versa là mẫu sedan nhỏ gọn, còn được gọi với cái tên Almera tại Việt Nam và một số thị trường châu Á. Phiên bản hatchback còn được đặt tên là Tiida.

Nissan Versa 2024

Nissan Versa 2024

Versa được trang bị động cơ 3 xi lanh tăng áp 1,0 lít hoặc động cơ 4 xi lanh hút khí tự nhiên 1,5 hoặc 1,6 lít, đi kèm với tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT.

5. Toyota CH-R

Toyota C-HR được xây dựng trên nền tảng của mẫu Corolla và thiết kế giống như một chiếc crossover thể thao.

Toyota CH-R 2024
Toyota CH-R 2024

Mẫu SUV cỡ nhỏ này cũng được biết đến là xe Toyota đầu tiên sử dụng động cơ xăng tăng áp. C-HR tại Mỹ có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2,0 lít, còn ở một số thị trường khác có động cơ 1,2 lít tăng áp.

6. Kia Soul

Kia Soul thế hệ thứ ba được giới thiệu vào năm 2019 và rất thành công tại nhiều thị trường với ngôn ngữ thiết kế đơn giản, thực dụng.

Kia Soul 2024

Kia Soul 2024

Soul được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1,6 lít tăng áp khá mạnh mẽ. Ngoài ra, mẫu xe này còn có sẵn biến thể chạy hoàn toàn bằng điện.

7. Nissan Kicks

Kicks được xây dựng trên cùng một nền tảng với Versa, bao gồm cả động cơ i4 1,6 lít. Tuy nhiên, Kicks có phiên bản được trang bị động cơ e-Power tiên tiến với động cơ 3 xi lanh 1,2 lít cung cấp năng lượng cho động cơ điện hoạt động.

>>> Xem bài viết gần đây: Ống xả ô tô xả khói trắng đen, kêu to, có nước

8. Honda Fit

Honda Fit hay còn gọi với cái tên Jazz ở một số thị trường, sử dụng chung nền tảng với Honda City.

Honda Fit 2024

Honda Fit 2024

Mẫu xe nhỏ gọn của Honda sử dụng động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, ngoài ra có thêm tùy chọn động cơ hybrid đi kèm với hộp số CVT.

9. Hyundai Venue

Venue là mẫu crossover nhỏ nhất được hãng xe Hàn Quốc sản xuất từ năm 2019.

Hyundai Venue 2024
Hyundai Venue 2024

Venue được trang bị động cơ i3 tăng áp 1,0 lít cùng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hoặc hộp số sàn 6 cấp. Đây là tùy chọn khá thời thượng cho một chiếc hatchback giá rẻ.

10. Toyota Corolla Hatchback

Toyota Corolla Hatchback tại Mỹ có động cơ 4 xi lanh thẳng hàng 2,0 lít và hộp số CVT. Ngoài ra, mẫu xe này còn có tuỳ chọn hybrid.

Toyota Corolla Hatchback

Toyota Corolla Hatchback

Do có nhiều biến thể và ở phân khúc xe hạng C nên giá của Corolla Hatchback cao hơn khá nhiều mẫu xe trong danh sách này.

11. Volkswagen Jetta

Jetta là một lựa chọn đáng tin cậy không kém gì đối thủ Toyota Corolla. Mẫu xe Đức được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp 1,5 lít đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số tự động 8 cấp. Volkswagen Jetta được đánh giá là một chiếc xe khá tốt, an toàn và cực kỳ phù hợp với những người trẻ.

Volkswagen Jetta 2024
Volkswagen Jetta 2024

So với những thế hệ đầu tiên, Jetta hầu như không quá thay đổi về ngoại hình, xe mang đậm ngôn ngữ thiết kế MBQ của hãng xe Đức. Phần lưới tản nhiệt to bản gồm 3 thanh ngang mạ crom liền mạch với cụm đèn pha Bi-Xenon kết hợp đèn dải đèn LED vừa đơn giản lại hiện đại, tinh tế. Nằm chễm chệ ở vị trí trung tâm là logo đặc trưng của Volkswagen.

12. Volvo XC40

Volvo XC40 nhập khẩu từ Malaysia, sở hữu phom dáng khá tương đồng các đàn anh Volvo XC60 và Volvo XC90 nhưng có nhiều đường nét nam tính hơn ở thân xe. XC40 dài 4.425 mm, rộng 1.851 mm và cao 1.658 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.702 mm. Những thông số này nhỉnh hơn đôi chút so với hai đối thủ tại Đức là BMW X1 và Mercedes GLA.

Volvo XC40

Volvo XC40

Mẫu SUV phát triển trên nền tảng CMA ( Compact Modular Architecture) dành cho các mẫu xe hạng nhỏ. Xe trang bị đèn pha LED với nhận diện đặc trưng búa Thor. Phần đuôi xe được thiết kế khá cơ bắp, xe sử dụng la-zăng 19 inch.

13. VINFAST VFe34

Với thiết kế hiện đại, độc đáo, được trang bị các công nghệ và tính năng thông minh vượt trội, khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, VF 5 Plus hội tụ đầy đủ các yếu tố người dùng trẻ tìm kiếm cho một chiếc xe điện đô thị lý tưởng. Ngôn ngữ thiết kế "Cân bằng động” giúp xe luôn nổi bật, hiện đại và hướng tới tương lai.

Vinfast VFe34

Vinfast VFe34

Các đường nét cân đối tạo nên sự hài hoà, tượng trưng cho sự chuyển động tiến tới tương lai. Thiết kế tăng cường tính khí động học cho khả năng vận hành linh hoạt và tầm nhìn rộng mở. Ánh sáng toả ra từ logo VinFast vuốt ra các góc tạo cảm giác phóng khoáng và sang trọng.

14. VINFAST VF5

Với thiết kế hiện đại, độc đáo, được trang bị các công nghệ và tính năng thông minh vượt trội, khả năng vận hành mạnh mẽ, an toàn, VF 5 Plus hội tụ đầy đủ các yếu tố người dùng trẻ tìm kiếm cho một chiếc xe điện đô thị lý tưởng.

Vinfast VF5

Vinfast VF5

Nổi bật với các lựa chọn phối màu nội ngoại thất, đảm bảo cá nhân hóa theo phong cách sống, cá tính và sở thích của mỗi khách hàng.

15. MINI 3 cửa

Biểu tượng của truyền thống và sự phá cách, MINI 3-Cửa huyền thoại được xây dựng dựa trên hơn 60 năm không ngừng cải tiến. Hình dáng năng động và đèn pha hình elip đặc trưng tạo nên ấn tượng rực rỡ. Trong khi kích thước nhỏ gọn làm cho MINI 3-Cửa trở nên hoàn hảo cho các đường phố chật hẹp.

Mini 3 cửa

Mini 3 cửa

Xe được trang bị một loạt các tính năng công nghệ tiên tiến và thiết thực. Hệ thống thông tin giải trí thông minh với màn hình cảm ứng 8,8 inch tiêu chuẩn. Ngoài ra, các tùy chọn trang trí, màu sắc và tùy chỉnh mới thú vị cho phép bạn biến chiếc MINI của riêng mình trở thành độc nhất.

16. NISSAN KICKS

Vào tháng 3-2024, Nissan Kicks đã bước sang thế hệ thứ 2 với vô vàn cải tiến đáng kể về mọi mặt. Ở lần trở lại sau 8 năm này (Kicks đời đầu chào sân vào năm 2016), thế hệ mới của dòng SUV đô thị lớn hơn, mạnh hơn và hiện đại hơn rõ rệt so với người tiền nhiệm của mình.

Nissan Kicks 2024

Nissan Kicks 2024

So với người tiền nhiệm đang bán ngoài thị trường, Nissan Kicks 2024 có vóc dáng tổng thể vuông vắn, gai góc hơn đáng kể. Bộ khung này lấy cảm hứng từ Nissan Pathfinder Trung Quốc. Đầu xe sử dụng đèn LED ngang chạy liền mạch với các nan ngang tại tản nhiệt trung tâm. Đúng như Nissan đã nói, tản nhiệt V-Motion đặc trưng của hãng đã biến mất hoàn toàn.

Lời kết

Trên đây là những ô tô mini phù hợp di chuyển linh hoạt trong đô thị, hy vọng qua bài viết bạn đã có thêm thông tin hữu ích và có lựa chọn riêng phù hợp!

Cảm ơn bạn đọc!

AOZOOM.COM.VN

Nâng cấp ánh sáng văn minh

Chọn nâng cấp thêm ánh sáng văn minh với Bi pha Laser Megalodon Light, LED LION KING, LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH,... chính hãng thương hiệu AOZOOM

Bi pha LASER MEGALODON LIGHT

Lấy biểu tượng là đôi mắt của loài siêu cá mập Megalodon với khả năng nhìn thấu màn đêm dưới đáy biển sâu. Đôi mắt đã được tôi luyện qua hàng triệu năm tiến hóa. Là nguồn cảm hứng cho đèn pha LASER MEGALODON LIGHT, được áp dụng công nghệ LASER với nhiều bước cải tiến về công nghệ trong quá trình nghiên cứu để trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi.

Bi pha LASER MEGALODON LIGHT

Bi pha LASER MEGALODON LIGHT

Clip test ánh sáng bi pha LASER MEGALODON LIGHT

Giá sản phẩm: 17.700.000 VNĐ
Xem thêm thông số kỹ thuật hoặc tìm hiểu mua sản phẩm tại đây.

Bi pha LED LION KING

LION KING mang hình tượng của loài mãnh thú săn mồi với ánh mắt sắc bén và đôi chân linh hoạt. Luôn lặng lẽ và đơn độc nấp sau ánh sáng, bảo vệ bầy đàn là trách nhiệm đòi hỏi nhiều sự dũng cảm và kinh nghiệm. LED LION KING LIGHT được tích hợp Chip LED 6 + 1 Mono Genesis 2022 cùng mặt lens phủ Polarized sắc tím ấn tượng, mang đến nguồn sáng tươi thật mắt cùng tầm chiếu xa rõ ràng, sẵn sàng cùng vượt qua mọi rào cản trong màn đêm tối.

Bi pha LED LION KING chính hãng AOZOOM

Bi pha LED LION KING chính hãng AOZOOM

Clip test ánh sáng bi pha LED LION KING

Giá sản phẩm: 7.500.000 VNĐ
Xem thêm thông số kỹ thuật hoặc tìm hiểu mua sản phẩm tại đây.

Bi pha LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH

BI LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH nằm trong bộ sưu tập CBAZ - Chiến Binh Thầm Lặng, mang hình tượng siêu anh hùng Đội Trưởng với một thiết kế vô cùng tinh tế. Nhỏ gọn nhưng mang tính đột phá, CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH giải quyết những vấn đề nan giải về kích thước trên các dòng xe cải tiến hiện đại. Cùng với đó là công nghệ chiếu sáng mạnh mẽ từ Chip LED OSRAM, CAPTAIN LIGHT như một lá chắn công nghệ phòng thủ, thầm lặng bảo vệ cho xe trước màn đêm tối với nguồn sáng ổn định và bền bỉ.

Bi pha LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH chính hãng AOZOOM

Bi pha LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH chính hãng AOZOOM

Clip test ánh sáng bi pha Bi pha LED CAPTAIN LIGHT 1.8 INCH

Giá sản phẩm: 7.500.000 VNĐ
Xem thêm thông số kỹ thuật hoặc tìm hiểu mua sản phẩm tại đây.

CHẾ ĐỘ ĐỌC

Đăng ký tư vấn

liên hệ AOZOOM

liên hệ

Thành công!

Cảm ơn bạn đã liên hệ Chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất

Tiếp tục

Đăng ký tư vấn